CHECK VÉ NGAY

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Bồi hồi đứng trước quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài bác Hồ

Quảng trường Hồ Chí Minh-trái tim của thành phố Vinh và người dân xứ Nghệ. Dường như mọi tình yêu thương, quý trọng bác Hồ được người dân dâng trọn qua công trình kiến trúc này. Bởi thế dù là ai, nơi đâu khi mua vé máy bay đi Vinh, không bao giờ quên ghế thăm, dâng hương tưởng nhớ người anh hùng dân tộc- chủ tịch Hồ Chí Minh vỹ đại- người cha giá của tổ quốc.
Quảng trường Hồ Chí Minh lung linh khi bắn pháo hóa


Tượng đài Bác Hồ và Quảng trường Hồ Chí Minh được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/2000 và khánh thành vào ngày 18/5/2003. Tượng đài được làm bằng đá trắng granite Bình Định, chiều cao tổng thể 18 mét, phần tượng cao 12 mét, nặng gần 300 tấn. Quảng trường có diện tích gần 12 ha gồm các hạng mục chính: lễ đài chính, lễ đài phụ, đường và sân hành lễ, sân bán nguyệt, đài phun nước nhạc màu nghệ thuật, hệ thống điện chiếu sáng, bãi đậu xe, hệ thống bồn hoa, cây xanh, cây cảnh…Phía sau Tượng đài Bác là Núi Chung mô phỏng được đắp bởi 180.000m3 đất đá có dáng hình vòng cung như vòng tay người mẹ ôm ấp lấy Tượng đài, đồng thời tạo điểm tựa vững chắc cho Tượng đài và làm hài hòa cảnh quan với hàng trăm loài cây đặc trưng của các tỉnh thành trong cả nước, cây lưu niệm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta và các nước bạn trồng trong các dịp về thăm.
Quảng trường là điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách về tham quan

Đây là công trình có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, một địa chỉ văn hóa, điểm tham quan du lịch hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế khi đến với Nghệ An – Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là một không gian xanh, sạch, đẹp để nhân dân vui chơi, thư giãn, giải trí hàng ngày.
Đối với nhân dân thành phố Vinh, Quảng trường Hồ Chí Minh là một công trình văn hóa - kiến trúc đáng tự hào. Những người theo sát quá trình thi công Quảng trường giờ vẫn còn nhớ cảnh tượng hàng đoàn xe tải nặng vận chuyển 180.000 khối đất từ ngọn núi Dơi ở Nam Đàn (gần khu mộ bà Hoàng Thị Loan) về Vinh để tạo ra ngọn núi Chung mô phỏng. Người Vinh nhận xét rằng ngọn núi ấy không chỉ là điểm tựa cho dáng đứng tượng đài Hồ Chí Minh thêm vững chãi, mà còn thể hiện vòng tay yêu thương ôm ấp cả dân tộc của Người. ở Quảng trường Hồ Chí Minh, ngoài núi Chung thì sân hành lễ rộng mênh mông với 99 ô cỏ và đài phun nước nhạc màu là những hạng mục gây ấn tượng đặc biệt.
Quảng trường Hồ Chí Minh không chỉ là một trong những biểu tượng văn hóa của nhân dân Nghệ An, mà còn là địa chỉ quan trọng của du khách trong và ngoài nước trên Con đường di sản miền Trung.
Tượng đài Bác Hồ- trái tim quảng trường Hồ Chí Minh

Đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh. Đến tham quan Quảng trường Hồ Chí Minh, du khách như được trải lòng vào một không gian mênh mông, cảnh sắc tươi đẹp, rực rỡ cờ, hoa và không khỏi bùi ngùi, xúc động khi được nghiêng mình trước tượng đài Bác Hồ, xao xuyến con tim khi được nghe câu hát “Nghĩ về Bác, lòng ta trong sáng hơn, đứng nơi đây mà rộng mở tâm hồn” và như còn nghe ấm áp đâu đây lời nói của Người khi về thăm quê “Người ta đi lâu ngày về thăm quê thì mừng mừng, tủi tủi, còn tôi thì chỉ thấy mừng mừng… Quê hương nghĩa trọng tình cao/ Năm mươi năm ấy biết bao nhiêu tình”.
Quảng trường là điểm nhấn, là nét đẹp hài hòa với không gian, kiến trúc của quê hương xứ Nghệ. Đây là điểm đến không thể nào quên cho du khách gần xa khi du lịch thành phố Vinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét